Audi ứng dụng công nghệ đèn pha Matrix LED

Audi ứng dụng công nghệ đèn pha Matrix LED

Tương tự hệ thống điều khiển đèn pha chủ động của Volvo, công nghệ đèn pha Matrix LED của Audi có thể tự động tắt, bật, hoặc điều chỉnh cường độ chiếu sáng nhằm chống […]

Tương tự hệ thống điều khiển đèn pha chủ động của Volvo, công nghệ đèn pha Matrix LED của Audi có thể tự động tắt, bật, hoặc điều chỉnh cường độ chiếu sáng nhằm chống chói vào buổi tối, tùy theo tình hình.

Audi-Matrix-LED-3-0d40c

 

Audi sẽ ứng dụng công nghệ Matrix LED đầu tiên vào cuối năm nay cho xe A8 phiên bản mới – dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

 

Hệ thống đèn chủ động này gồm nhiều đi-ốt riêng biệt hoạt động kết hợp với các thấu kính hoặc gương phản xạ. Mỗi bộ đèn gồm 25 bóng LED chiếu xa, xếp thành 5 nhóm.

Audi-Matrix-LED-4-0d40c

 

 

 

Khi phát hiện có xe chạy ngược chiều tới gần, hệ thống tự động điều chỉnh cường độ chiếu sáng nhằm tránh gây lóa mắt tài xế xe chạy ngược chiều. Hệ thống đèn pha chủ động có thể hoạt động khi xe chạy tốc độ từ 30 km/h trên đường cao tốc và từ 60 km/h trong thành phố.

Audi-Matrix-LED-2-0d40c

 

Công nghệ Matrix LED, kết hợp với hệ thống hỗ trợ quan sát đêm, còn có khả năng đánh dấu vị trí người đi bộ ở khoảng cách nhất định phía trước xe. Trong tình huống này, hệ thống sẽ tự động nháy đèn 3 lần để cảnh báo cho cả người đi bộ và lái xe.

Audi-Matrix-LED-1-0d40c

 

 

Các đèn LED ma trận này còn có chức năng chủ động thay đổi dải chiếu sáng khi xe chuẩn bị vào cua, dựa trên dữ liệu về đường đi mà hệ thống dẫn đường MMI cung cấp.